Tạo độ “hot” khi viết bài Pr cho doanh nghiệp bạn đã biết chưa?

Thảo luận trong 'Việc Làm Đà Lạt - Nhà Tuyển Dụng' bắt đầu bởi hocvienmoa789, 6/11/17.

  1. hocvienmoa789 New Member
    6
    0
    1
    hocvienmoa789

    hocvienmoa789 New Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    26/10/17
    Bài gửi:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay, các doanh nghiệp mọc ra như “nấm”, vì vậy sự cạnh tranh về khách hàng khá gay go. Ai cũng nghĩ bỏ tiền ra làm sự kiện, mời người nổi tiếng hay tạo các chương trình lớn để PR sẽ thu hút khách hàng hơn. Thật vậy, chi phí bỏ ra như thế nào họ sẽ thu về lợi ích bằng với cái giá họ trả. Nhưng không ai biết rằng có một cách không hề tốn chi phí nhưng rất hiệu quả, đó là viết bài PRcho doanh nghiệp http://marketingonlinecantho.blogspot.com/2017/07/tao-do-hot-khi-viet-bai-pr-cho-doanh-nghiep.html . Nếu biết tận dụng lợi thế này, bạn sẽ bất ngờ đấy!

    [​IMG]


    Nói đến đây chắc chắn ai cũng sẽ ngạc nhiên về điều đó, nhưng viết bài Prcho doanh nghiệp cũng là bước quan trọng đầu tiên và cơ bản nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua ngôn từ.Tuy nhiên bạn đã biết cách viết làm sao cho thu hút khách hàng một cách hiệu quả chưa?

    Dưới đây là cách viết bài Pr cơ bản và một số lỗi sai lầm cần tránh:

    I. Các bước cơ bản khi viết bài PR cho doanh nghiệp: Luôn nhớ quy tắc về 5W và 1H
    Who: Xác định đúng đối tượng để tạo lối viết phù hợp là yếu tố cơ bản đầu tiên không thể thiếu.

    Why: Doanh nghiệp được thành lập ra sao? Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì? Hay giá trị mà khách hàng sẽ nhận được từ doanh nghiệp là gì?

    What: Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm gì cho khách hàng?

    Where: Xác định đúng phương tiện truyền thông để khi viết bài PR cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.

    When: Thời điểm để xuất bản bài viết cũng rất quan trọng. Cần nghiên cứu đối thủ để tránh bị mất “sức hút” khi phải đối đầu các sự kiện được tung ra cùng ngày với họ.

    How: Nên chú ý chọn kênh truyền để đăng bài viết, nếu có kinh chí bạn nên liên kết với các trang mạng uy tín để liên kết với website của mình. Ngoài ra, yếu tố đối tượng khách hàng nhắm tới cũng là một nhân tố giúp bạn có sự lựa chọn về kênh truyền tốt hơn.

    [​IMG]
    Qui tắc 5W và 1H dành cho những ai muốn viết bài pr cho doanh nghiệp tốt


    II. Những lỗi sai cần tránh khi viết bài Pr cho doanh nghiệp:

    1. Về tiêu đề:

    • Độ dài tiêu đề chỉ từ 7 – 14 kí tự, cũng có thể gây hot trên tiêu đề để thu hút khách hàng.
    • Đi thẳng vào mục tiêu của bài viết để khách hàng dễ tìm kiếm.


    [​IMG]
    Nhớ tập trung tạo “HOT” cho tiêu đề nữa nhé!!!

    2. Về nội dung:

    • Ngắn gọn, súc tích, đừng nói lan man gây mất thiện cảm về ấn tượng đầu tiên với khách hàng.
    • Mỗi đoạn từ 4-5 dòng.Cần phân bố rõ để khách hàng nắm từng phần cũng như không bị nhàm chán bởi cách viết cho bài PR của bạn.
    • Nói đúng sự thật không nói quá gây ấn tượng xấu cho người đọc.
    • Đừng quên mấu chốt “hình ảnh” trong bài viết. Có thể bài viết của bạn không quá văn chương nhưng nếu có hình ảnh nói lên được các ý bạn mong muốn mà không cần nội dung thì quá tuyệt vời.Không nội dung hay kịch bản nào có thể thay thế hình ảnh một cách hoàn hảo đặc biệt khi viết bài Pr cho doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Lợi nhuận sẽ được tăng lên gấp bội nếu tận dụng tốt bài viết PR

    Tóm lại, viết bài Pr cho doanh nghiệp hay là bài viết có khả năng định hướng tiêu dùng của khách hàng. Nội dung bài viết cần giúp khách hàng cảm nhận được những lợi ích mà họ sẽ đạt được.

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Sau khi đọc bài viết, nếu bạn cảm thấy khó khăn về viết bài PR cho doanh nghiệp của mình hãy liên hệ chúng tôi để được giúp đỡ.
    [​IMG]
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...