Làm phong phú thêm công nghệ vận chuyển dầu

Thảo luận trong 'Mua Bán Tất Cả Các Mặt Hàng Khác' bắt đầu bởi saletudo, 10/12/16.

    Công trình “Nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện công nghệ thu gom, xử lý, vận chuyển dầu thô trong điều kiện đặc thù của các mỏ Liên doanh Vietsovpetro và các mỏ kết nối trên thềm lục địa Nam Việt Nam”, do TS Từ Thành Nghĩa và 29 cộng sự thực hiện, là một trong 9 công trình được lựa chọn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2016. Nghiên cứu công phu, các nhà khoa học đã bổ sung và làm phong phú thêm công nghệ vận chuyển dầu nhớt công nghiệp cao cấp trên thế giới.

    Vượt khó để nghiên cứu

    TS Từ Thành Nghĩa, Tổng Giám đốc Liên doanh Vietsovpetro cho biết, công trình ra đời trong hoàn cảnh đất nước bị ảnh hưởng bởi cấm vận, kinh tế khó khăn. Khả năng cập nhật và tiếp cận thông tin và công nghệ tiên tiến của thế giới còn hạn chế, ít tài liệu, thiếu thiết bị thí nghiệm hiện đại trong nghiên cứu, mọi thứ đều cần sự hỗ trợ của Liên Xô (cũ). Trong khi đó, các nguồn kinh phí đều phải tự chủ. Để bảo đảm dòng dầu được khai thác liên tục ở những năm đầu tiên, Vietsovpetro phải dùng cả những vật liệu phi truyền thống để xử lý dầu, phục vụ vận chuyển bằng đường ống không bọc cách nhiệt. Thậm chí, các cán bộ kỹ thuật của Vietsovpetro đã phải dùng những vật dụng hằng ngày trong sinh hoạt để chế thành thiết bị phục vụ công tác nghiên cứu, thí nghiệm.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn đó, các tác giả đã nghiên cứu, xây dựng và áp dụng thành công công nghệ vận chuyển dầu nhiều parafin bằng đường ống ngầm ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam với tổ hợp các giải pháp công nghệ đa dạng, có sự khác biệt so với công nghệ truyền thống của thế giới. Đến thời điểm hiện nay, trải qua hơn 30 năm khai thác dầu ngoài khơi, Vietsovpetro vẫn luôn bảo đảm dòng dầu chảy liên tục cho đất nước. Thành quả đó có được nhờ một phần không nhỏ của công tác nghiên cứu dầu cắt gọt kim loại 1 cách khoa học.

    Theo ông Nguyễn Hoài Vũ, một trong các tác giả tham gia thực hiện công trình, điểm mới của công trình nghiên cứu này là đã đưa ra được giải pháp sử dụng hóa phẩm dùng trong dung dịch khoan để xử lý dầu và vận chuyển thành công bằng đường ống không bọc tách nhiệt từ giàn cố định đến tàu chứa xuất dầu. Bên cạnh đó, công trình đã hình thành công nghệ vận chuyển dầu và khí bằng đường ống ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ đông đặc của dầu, đã làm thay đổi căn bản công nghệ truyền thống vận chuyển dầu nhiều parafin bằng đường ống ở điều kiện ngoài khơi.

    Công trình có 2 bằng sáng chế độc quyền đã được cấp, 31 bài báo được in trên các tạp chí trong nước và 32 bài trên các tạp chí quốc tế, 2 cuốn sách khoa học kỹ thuật chuyên khảo được xuất bản, 4 luận án tiến sĩ và tiến sĩ khoa học đã được bảo vệ.

    Các kết quả nghiên cứu sẽ được tiếp tục áp dụng trong tương lai, tạo cơ hội cho đầu tư, phát triển Ngành Dầu khí, đặc biệt là cho việc phát triển các mỏ liên kết, mỏ cận biên và mỏ nhỏ. Công trình cũng đã giúp đào tạo nên đội ngũ chuyên gia kỹ thuật về khai thác dầu khí và các nhà quản lý cho ngành dầu nhớt hàng hải khí Việt Nam, phục vụ phát triển kinh tế biển, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
    1. Nơi ở:

      Toàn Quốc
    2. Tình Trạng:

      Vip
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Số Điện Thoại:

      0933829407
    5. Địa Chỉ:

      P.116, Khu Công nghệ Phần mềm ITP - ĐHQG, KP. 6, Linh Trung, Thủ Đức, TP. HCM
    6. Thông Tin:

      10/12/16, 0 Phản hồi, 52 Đọc
  1. saletudo New Member
    8
    0
    1
    saletudo

    saletudo New Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài gửi:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Công trình “Nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện công nghệ thu gom, xử lý, vận chuyển dầu thô trong điều kiện đặc thù của các mỏ Liên doanh Vietsovpetro và các mỏ kết nối trên thềm lục địa Nam Việt Nam”, do TS Từ Thành Nghĩa và 29 cộng sự thực hiện, là một trong 9 công trình được lựa chọn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2016. Nghiên cứu công phu, các nhà khoa học đã bổ sung và làm phong phú thêm công nghệ vận chuyển dầu nhớt công nghiệp cao cấp trên thế giới.

    Vượt khó để nghiên cứu

    TS Từ Thành Nghĩa, Tổng Giám đốc Liên doanh Vietsovpetro cho biết, công trình ra đời trong hoàn cảnh đất nước bị ảnh hưởng bởi cấm vận, kinh tế khó khăn. Khả năng cập nhật và tiếp cận thông tin và công nghệ tiên tiến của thế giới còn hạn chế, ít tài liệu, thiếu thiết bị thí nghiệm hiện đại trong nghiên cứu, mọi thứ đều cần sự hỗ trợ của Liên Xô (cũ). Trong khi đó, các nguồn kinh phí đều phải tự chủ. Để bảo đảm dòng dầu được khai thác liên tục ở những năm đầu tiên, Vietsovpetro phải dùng cả những vật liệu phi truyền thống để xử lý dầu, phục vụ vận chuyển bằng đường ống không bọc cách nhiệt. Thậm chí, các cán bộ kỹ thuật của Vietsovpetro đã phải dùng những vật dụng hằng ngày trong sinh hoạt để chế thành thiết bị phục vụ công tác nghiên cứu, thí nghiệm.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn đó, các tác giả đã nghiên cứu, xây dựng và áp dụng thành công công nghệ vận chuyển dầu nhiều parafin bằng đường ống ngầm ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam với tổ hợp các giải pháp công nghệ đa dạng, có sự khác biệt so với công nghệ truyền thống của thế giới. Đến thời điểm hiện nay, trải qua hơn 30 năm khai thác dầu ngoài khơi, Vietsovpetro vẫn luôn bảo đảm dòng dầu chảy liên tục cho đất nước. Thành quả đó có được nhờ một phần không nhỏ của công tác nghiên cứu dầu cắt gọt kim loại 1 cách khoa học.

    Theo ông Nguyễn Hoài Vũ, một trong các tác giả tham gia thực hiện công trình, điểm mới của công trình nghiên cứu này là đã đưa ra được giải pháp sử dụng hóa phẩm dùng trong dung dịch khoan để xử lý dầu và vận chuyển thành công bằng đường ống không bọc tách nhiệt từ giàn cố định đến tàu chứa xuất dầu. Bên cạnh đó, công trình đã hình thành công nghệ vận chuyển dầu và khí bằng đường ống ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ đông đặc của dầu, đã làm thay đổi căn bản công nghệ truyền thống vận chuyển dầu nhiều parafin bằng đường ống ở điều kiện ngoài khơi.

    Công trình có 2 bằng sáng chế độc quyền đã được cấp, 31 bài báo được in trên các tạp chí trong nước và 32 bài trên các tạp chí quốc tế, 2 cuốn sách khoa học kỹ thuật chuyên khảo được xuất bản, 4 luận án tiến sĩ và tiến sĩ khoa học đã được bảo vệ.

    Các kết quả nghiên cứu sẽ được tiếp tục áp dụng trong tương lai, tạo cơ hội cho đầu tư, phát triển Ngành Dầu khí, đặc biệt là cho việc phát triển các mỏ liên kết, mỏ cận biên và mỏ nhỏ. Công trình cũng đã giúp đào tạo nên đội ngũ chuyên gia kỹ thuật về khai thác dầu khí và các nhà quản lý cho ngành dầu nhớt hàng hải khí Việt Nam, phục vụ phát triển kinh tế biển, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...