Kiến Tạo Nền Tảng Kinh Doanh Online Vững Chắc

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Thiết Kế Website - Seo Website' bắt đầu bởi hocvienmoa, 25/10/17.

    Derek Gehl, đã đề xuất 8 bước đi thành công cho những ai có ý định khởi nghiệp từ kinh doanh online

    Trước sự hấp dẫn mạnh mẽ của thị trường TMĐT và những lợi to lớn mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, đã có nhiều doanh nghiệp nhanh chóng lao vào để rồi vội vã chuốc lấy thất bại. Họ không hiểu vì sao. Đơn giản, đó là do họ chưa có lấy cho mình một nền tảng kinh doanh online vững chắc và hiệu quả.

    Còn bạn thì sao? Bạn đã kiến tạo cho mình một nền tảng kinh doanh online vững chắc hay chưa. Bạn phải biết chớp lấy cơ hội cho riêng mình! Hãy nắm bắt ngay cách thức kiến tạo nền móng kinh doanh online hiệu quả để thỏa lòng đam mê và khát khao chinh phục thụ trường TMĐ tử trong bạn.

    Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn 8 bước đi thành công mà Derek Gehl– chuyên gia phụ trách chuyên mục E-Bussiness của tạp chí Entrepreneur và SEO của Internet Marketing Center, đã đưa ra cho những ai có ý định khởi nghiệp từ kinh doanh online nhằm thu hút mọi người đến với website và khích lệ họ mua sản phẩm hay dịch vụ.

    [​IMG]
    Bước 1: Tìm kiếm một nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu đó
    Hầu hết các chuyên gia Marketing đều mắc sai lầm về việc tìm kiếm một sản phẩm trước khi có được một thị trường. Điều đó đã đi ngược lại nguyên lý Marketing hện đại mà ta đã biết “bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mà bạn có”.

    Đó là lý do tại sao mà việc nghiên cứu thì trường để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng lại là công việc đầu tiên và quan trọng nhất để khởi đầu một dự án kinh doanh.

    Với sự phát triển của internet và các công cụ hỗ trợ, đã giúp cho việc nghiên cứu thị trường trở nên đễ dàng hơn bao giờ hết.

    Dưới đây là một số gợi ý về các công cụ có thể giúp cho việc nghiên cứu thị trường kinh doanh online của bạn:

    Truy cập vào các diễn đàn trực tuyến để tìm xem mọi người hiện đang đưa ra những câu hỏi nào và những vấn đề nào mà họ đang cố gắng giải quyết. Để phát hiện ra được nhu cầu của nhóm khách hàng.

    - Xác định các từ khóa, các câu hỏi mà có rất nhiều người tìm kiếm nhưng không có nhiều trang web có thể trả lời đầy đủ làm thỏa mãn họ.

    - Thăm dò trang web của đối thủ, phân tích, ghi chép lại những gì họ đã và đang làm được, chưa làm được để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, để đưa ra phương án kinh doanh online tốt hơn.

    [​IMG]

    Sáng tạo và khác biệt sẽ giúp bạn gia tăng sức cạnh tranh và làm hài lòng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, hãy nỗ lực làm tốt hơn các đối thủ của mình.
    Bước 2: Tạo ra một bản chào hàng hấp dẫn.
    Trong kinh doanh online, website chính là văn phòng đại diện, là showroom trưng bày sản phẩm, là nhân viên bán hàng và là người chăm sóc khách hàng của bạn. Do đó, bạn hãy cố gắng tạo dựng một bảng chào hàng hấp dẫn trong mắt khách hàng. Nó sẽ dẫn dắt khách hàng của bạn đi tiếp quy trình mua hàng hay dừng lại và thoát ra.

    Bạn hãy thử vận dụng các bước dưới đây, nó có thể mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh online của bạn đó!

    - Khấy động mối quan tâm của mọi người với một tiêu đề hấp dẫn.

    - Miêu tả vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp có thể giải quyết được.

    - Cho họ thấy tại sao bạn lại có thể được tin cậy để giao phó nhiệm vụ giải quyết vấn đề của mọi người.

    - Bổ sung những đánh giá từ những khách hàng đã từng dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    - Nói về sản phẩm và những lợi ích mà nó đem lại cho người dùng.

    - Đưa ra một lời mời hay một cam kết.

    - Đề nghị mua sắm.

    Xuyên suốt thông tin chào hàng hãy tập trung theo dõi cách thức mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã giải quyết và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng như thế nào. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng và hỏi “Có gì trong đó cho tôi?”.
    Bước 3: Thiết kế và xây dựng website
    Khi bạn có được thị trường, sản phẩm của bạn và bạn đã xác định được quy trình bán hàng, thì đã đến lúc để bạn xây dựng trang web rồi đó.

    Hãy giữ cho nó càng đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện càng tốt. Vì bạn chỉ có không quá 10 giây để thu hút sự chú ý của mọi người trước khi họ chuyển sang trang web khác. Để làm được điều đó, bạn cần nắm vững một vài yếu tố như:

    - Sử dụng những phông chữ đơn giản như Arial hoặc Calibri trên nền trắng hoặc màu sáng nhạt để tạo cảm giác dễ chịu, dễ nhìn.

    - Trang web cần dễ sử dụng và tìm kiếm. Mọi yếu tố phải rõ ràng và đơn giản xuyên suốt trang web.

    - Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hay video nếu chúng đẩy mạnh được thông điệp của bạn.

    - Đưa vào các lời đề nghị chọn lựa để bạn có thể thu thập nhiều địa chỉ email.

    [​IMG]
    Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng mục tiêu tới Webstie
    Bạn đang muốn Website của bạn có được nhiều lược người ghé thăm, được lọt vào TOP 10 tìm kiếm của Google. SEO và PPC sẽ giúp bạn làm được điều đó:


    - Giúp quảng cáo của bạn hiện lên trên các trang kết quả tìm kiếm ngay tức khắc.

    - Cho phép bạn thử nghiệm các từ khoá khác nhau, các tiêu đề khác nhau, các mức giá và phương thức bán hàng khác nhau.

    Không chỉ thu hút được nhiều người trong chốc lát, mà nó còn giúp bạn xác định những từ khoá hiệu quả nhất, giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn.

    Bước 5: Xây dựng danh tiếng chuyên môn cho bản thân bạn
    Hãy là đối tác tốt với những Website chất lượng và xây dựng backlink từ những Website đó - bạn sẽ thu hút được đông đảo mọi người hơn và cải thiện đáng kế thứ hạng tìm kiếm. Có một vài ý tưởng cho việc xây dựng danh tiếng chuyên gia cho bản thân bạn như sau:

    Đưa ra những bài viết phân tích, video đánh giá hay các nội dung hữu ích khác có nhiều giá trị với mọi người và chuyể tải các nội dung đó thông qua những website tin tức hay các thư viện bài viết online.

    Đính kèm đường link “gửi tới người thân” tại các nội dung hay trên website của bạn.
    Trở thành một chuyên gia trong các diễn đàn của ngành hay trên các trang mạng xã hội, nơi mà có đông đảo các khách hàng mục tiêu của bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn sử dụng các chiến thuật này, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người đọc mới. Các công cụ tìm kiếm trực tuyến sẽ đánh giá cao hơn thứ hạng trang web của bạn.
    Bước 6: Khai thác sức mạnh của Email Marketing trong kinh doanh online
    Cá nhân hóa khách hàng, đơn giản và tiết kiệm. Đó là những lợi ích mà Email Marketing mang đến cho bạn. Tại sao Email Marketing lại có sức mạnh đến như vậy?

    - Bạn đang đưa ra cho các khách hàng tiềm năng của bạn điều gì đó họ yêu cầu.

    - Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn.

    - Phản hồi là có thể đánh giá được 100%.

    - Nó rẻ và hiệu quả hơn rất nhiều so với các quảng cáo in, truyền hình hay radio vì nó có tính mục tiêu cao.

    - Nó có thể được thực hiện một cách động tự hoàn toàn.

    [​IMG]

    Bất cứ ai vào trang web của bạn và lựa chọn tham gia vào danh sách của bạn, đó là những khách hàng tiềm năng nhất. Không có một công cụ nào tốt hơn Email để bạn tiếp xúc hiệu quả với các khách hàng của bạn.

    Bước 7: Gia tăng thu nhập của bạn thông qua việc khích lệ lòng trung thành của khách hàng
    Một trong những nguyên tắc Marketing Online quan trọng nhất đó là phát triển các giá trị bền vững tới từng khách hàng. Có ít nhất 36% trong số khác hàng đã từng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ quay lại và mua thêm lần nữa nếu bạn duy trì các tiếp xúc với họ sau đó. Đê cho khách hàng quay trở lại, bạn hãy vẫn những cách thức sau:

    - Cung cấp các sản phẩm bổ sung, thay thế cho lần mua sắm đầu tiên của họ.

    - Gửi đi các cuống phiếu lòng trung thành điện tử mà họ có thể sử dụng trong lần mua tiếp theo.

    - Đưa ra các sản phẩm có liên quan trên trang feedback của bạn.

    Lòng trung thành của khách hàng được tạo nên qua thời gian, qua sự hài lòng về những gì mà bạn mang đến cho họ.
    Bước 8: Tạo lập một chương trình liên minh để gia tăng doanh số và lợi nhuận
    Một khi kinh doanh bắt đầu đi vào ổn định, đã đến thời điểm để thực hiện một chương trình liên minh. Các đối tác liên minh này sẽ là những người xúc tiến sản phẩm của bạn trên website của họ với một mức cắt giảm giá bán. Mỗi lần họ gửi tới bạn một người mua, bạn sẽ trả cho họ một khoản hoa hồng.

    Chương trình liên minh là phương thức đơn giản và dễ dàng để phát triển kinh doanh online. Khi bạn đã xây dựng cho mình một liên minh đủ mạnh, việc kinh doanh của bạn sẽ tự đi vào hệ thống và trở nên đơn giản hoqn nhiều

    Nếu bạn đã có ý định bước chân vào con đường kinh doanh online, hãy kiến tạo nền tảng kinh doanh online vững chắc cho mình trước. Còn nếu bạn đã ở trên con đường đó, hãy dành thời gian nhìn lại và xem xét xem liệu bạn có bỏ qua bước nào hay không. Bạn sẽ không thể đi sai đường với những nền tảng cơ bản này.

    Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh online của mình!
    1. Nơi ở:

      empty
    2. Tình Trạng:

      empty
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Số Điện Thoại:

      01223456789
    5. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh
    6. Thông Tin:

      25/10/17, 0 Phản hồi, 43 Đọc
  1. hocvienmoa New Member
    9
    0
    1
    hocvienmoa

    hocvienmoa New Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    24/8/17
    Bài gửi:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Derek Gehl, đã đề xuất 8 bước đi thành công cho những ai có ý định khởi nghiệp từ kinh doanh online

    Trước sự hấp dẫn mạnh mẽ của thị trường TMĐT và những lợi to lớn mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, đã có nhiều doanh nghiệp nhanh chóng lao vào để rồi vội vã chuốc lấy thất bại. Họ không hiểu vì sao. Đơn giản, đó là do họ chưa có lấy cho mình một nền tảng kinh doanh online vững chắc và hiệu quả.

    Còn bạn thì sao? Bạn đã kiến tạo cho mình một nền tảng kinh doanh online vững chắc hay chưa. Bạn phải biết chớp lấy cơ hội cho riêng mình! Hãy nắm bắt ngay cách thức kiến tạo nền móng kinh doanh online hiệu quả để thỏa lòng đam mê và khát khao chinh phục thụ trường TMĐ tử trong bạn.

    Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn 8 bước đi thành công mà Derek Gehl– chuyên gia phụ trách chuyên mục E-Bussiness của tạp chí Entrepreneur và SEO của Internet Marketing Center, đã đưa ra cho những ai có ý định khởi nghiệp từ kinh doanh online nhằm thu hút mọi người đến với website và khích lệ họ mua sản phẩm hay dịch vụ.

    [​IMG]
    Bước 1: Tìm kiếm một nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu đó
    Hầu hết các chuyên gia Marketing đều mắc sai lầm về việc tìm kiếm một sản phẩm trước khi có được một thị trường. Điều đó đã đi ngược lại nguyên lý Marketing hện đại mà ta đã biết “bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mà bạn có”.

    Đó là lý do tại sao mà việc nghiên cứu thì trường để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng lại là công việc đầu tiên và quan trọng nhất để khởi đầu một dự án kinh doanh.

    Với sự phát triển của internet và các công cụ hỗ trợ, đã giúp cho việc nghiên cứu thị trường trở nên đễ dàng hơn bao giờ hết.

    Dưới đây là một số gợi ý về các công cụ có thể giúp cho việc nghiên cứu thị trường kinh doanh online của bạn:

    Truy cập vào các diễn đàn trực tuyến để tìm xem mọi người hiện đang đưa ra những câu hỏi nào và những vấn đề nào mà họ đang cố gắng giải quyết. Để phát hiện ra được nhu cầu của nhóm khách hàng.

    - Xác định các từ khóa, các câu hỏi mà có rất nhiều người tìm kiếm nhưng không có nhiều trang web có thể trả lời đầy đủ làm thỏa mãn họ.

    - Thăm dò trang web của đối thủ, phân tích, ghi chép lại những gì họ đã và đang làm được, chưa làm được để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, để đưa ra phương án kinh doanh online tốt hơn.

    [​IMG]

    Sáng tạo và khác biệt sẽ giúp bạn gia tăng sức cạnh tranh và làm hài lòng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, hãy nỗ lực làm tốt hơn các đối thủ của mình.
    Bước 2: Tạo ra một bản chào hàng hấp dẫn.
    Trong kinh doanh online, website chính là văn phòng đại diện, là showroom trưng bày sản phẩm, là nhân viên bán hàng và là người chăm sóc khách hàng của bạn. Do đó, bạn hãy cố gắng tạo dựng một bảng chào hàng hấp dẫn trong mắt khách hàng. Nó sẽ dẫn dắt khách hàng của bạn đi tiếp quy trình mua hàng hay dừng lại và thoát ra.

    Bạn hãy thử vận dụng các bước dưới đây, nó có thể mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh online của bạn đó!

    - Khấy động mối quan tâm của mọi người với một tiêu đề hấp dẫn.

    - Miêu tả vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp có thể giải quyết được.

    - Cho họ thấy tại sao bạn lại có thể được tin cậy để giao phó nhiệm vụ giải quyết vấn đề của mọi người.

    - Bổ sung những đánh giá từ những khách hàng đã từng dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    - Nói về sản phẩm và những lợi ích mà nó đem lại cho người dùng.

    - Đưa ra một lời mời hay một cam kết.

    - Đề nghị mua sắm.

    Xuyên suốt thông tin chào hàng hãy tập trung theo dõi cách thức mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã giải quyết và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng như thế nào. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng và hỏi “Có gì trong đó cho tôi?”.
    Bước 3: Thiết kế và xây dựng website
    Khi bạn có được thị trường, sản phẩm của bạn và bạn đã xác định được quy trình bán hàng, thì đã đến lúc để bạn xây dựng trang web rồi đó.

    Hãy giữ cho nó càng đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện càng tốt. Vì bạn chỉ có không quá 10 giây để thu hút sự chú ý của mọi người trước khi họ chuyển sang trang web khác. Để làm được điều đó, bạn cần nắm vững một vài yếu tố như:

    - Sử dụng những phông chữ đơn giản như Arial hoặc Calibri trên nền trắng hoặc màu sáng nhạt để tạo cảm giác dễ chịu, dễ nhìn.

    - Trang web cần dễ sử dụng và tìm kiếm. Mọi yếu tố phải rõ ràng và đơn giản xuyên suốt trang web.

    - Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hay video nếu chúng đẩy mạnh được thông điệp của bạn.

    - Đưa vào các lời đề nghị chọn lựa để bạn có thể thu thập nhiều địa chỉ email.

    [​IMG]
    Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng mục tiêu tới Webstie
    Bạn đang muốn Website của bạn có được nhiều lược người ghé thăm, được lọt vào TOP 10 tìm kiếm của Google. SEO và PPC sẽ giúp bạn làm được điều đó:


    - Giúp quảng cáo của bạn hiện lên trên các trang kết quả tìm kiếm ngay tức khắc.

    - Cho phép bạn thử nghiệm các từ khoá khác nhau, các tiêu đề khác nhau, các mức giá và phương thức bán hàng khác nhau.

    Không chỉ thu hút được nhiều người trong chốc lát, mà nó còn giúp bạn xác định những từ khoá hiệu quả nhất, giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn.

    Bước 5: Xây dựng danh tiếng chuyên môn cho bản thân bạn
    Hãy là đối tác tốt với những Website chất lượng và xây dựng backlink từ những Website đó - bạn sẽ thu hút được đông đảo mọi người hơn và cải thiện đáng kế thứ hạng tìm kiếm. Có một vài ý tưởng cho việc xây dựng danh tiếng chuyên gia cho bản thân bạn như sau:

    Đưa ra những bài viết phân tích, video đánh giá hay các nội dung hữu ích khác có nhiều giá trị với mọi người và chuyể tải các nội dung đó thông qua những website tin tức hay các thư viện bài viết online.

    Đính kèm đường link “gửi tới người thân” tại các nội dung hay trên website của bạn.
    Trở thành một chuyên gia trong các diễn đàn của ngành hay trên các trang mạng xã hội, nơi mà có đông đảo các khách hàng mục tiêu của bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn sử dụng các chiến thuật này, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người đọc mới. Các công cụ tìm kiếm trực tuyến sẽ đánh giá cao hơn thứ hạng trang web của bạn.
    Bước 6: Khai thác sức mạnh của Email Marketing trong kinh doanh online
    Cá nhân hóa khách hàng, đơn giản và tiết kiệm. Đó là những lợi ích mà Email Marketing mang đến cho bạn. Tại sao Email Marketing lại có sức mạnh đến như vậy?

    - Bạn đang đưa ra cho các khách hàng tiềm năng của bạn điều gì đó họ yêu cầu.

    - Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn.

    - Phản hồi là có thể đánh giá được 100%.

    - Nó rẻ và hiệu quả hơn rất nhiều so với các quảng cáo in, truyền hình hay radio vì nó có tính mục tiêu cao.

    - Nó có thể được thực hiện một cách động tự hoàn toàn.

    [​IMG]

    Bất cứ ai vào trang web của bạn và lựa chọn tham gia vào danh sách của bạn, đó là những khách hàng tiềm năng nhất. Không có một công cụ nào tốt hơn Email để bạn tiếp xúc hiệu quả với các khách hàng của bạn.

    Bước 7: Gia tăng thu nhập của bạn thông qua việc khích lệ lòng trung thành của khách hàng
    Một trong những nguyên tắc Marketing Online quan trọng nhất đó là phát triển các giá trị bền vững tới từng khách hàng. Có ít nhất 36% trong số khác hàng đã từng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ quay lại và mua thêm lần nữa nếu bạn duy trì các tiếp xúc với họ sau đó. Đê cho khách hàng quay trở lại, bạn hãy vẫn những cách thức sau:

    - Cung cấp các sản phẩm bổ sung, thay thế cho lần mua sắm đầu tiên của họ.

    - Gửi đi các cuống phiếu lòng trung thành điện tử mà họ có thể sử dụng trong lần mua tiếp theo.

    - Đưa ra các sản phẩm có liên quan trên trang feedback của bạn.

    Lòng trung thành của khách hàng được tạo nên qua thời gian, qua sự hài lòng về những gì mà bạn mang đến cho họ.
    Bước 8: Tạo lập một chương trình liên minh để gia tăng doanh số và lợi nhuận
    Một khi kinh doanh bắt đầu đi vào ổn định, đã đến thời điểm để thực hiện một chương trình liên minh. Các đối tác liên minh này sẽ là những người xúc tiến sản phẩm của bạn trên website của họ với một mức cắt giảm giá bán. Mỗi lần họ gửi tới bạn một người mua, bạn sẽ trả cho họ một khoản hoa hồng.

    Chương trình liên minh là phương thức đơn giản và dễ dàng để phát triển kinh doanh online. Khi bạn đã xây dựng cho mình một liên minh đủ mạnh, việc kinh doanh của bạn sẽ tự đi vào hệ thống và trở nên đơn giản hoqn nhiều

    Nếu bạn đã có ý định bước chân vào con đường kinh doanh online, hãy kiến tạo nền tảng kinh doanh online vững chắc cho mình trước. Còn nếu bạn đã ở trên con đường đó, hãy dành thời gian nhìn lại và xem xét xem liệu bạn có bỏ qua bước nào hay không. Bạn sẽ không thể đi sai đường với những nền tảng cơ bản này.

    Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh online của mình!
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...