Đà Lạt Hiểu đúng về con – Giúp con khai mở năng lực tiềm ẩn

Thảo luận trong 'Tuyển Sinh - Chiêu sinh - Gia sư Đà Lạt' bắt đầu bởi dumbiti305, 1/6/19.

Tag:
  1. dumbiti305 New Member
    22
    0
    1
    dumbiti305

    dumbiti305 New Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    12/1/19
    Bài gửi:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thạc sĩ giáo dục Lưu Minh Hường là chuyên gia giáo dục sớm, thành viên Viện Nghiên cứu Giáo dục Phát triển Tiềm năng con người IPD. Chị có hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc và giảng dạy tại trường Quốc tế Liên Hợp quốc UNIS Hà Nội. Theo đó, chị Hường đã giúp phụ huynh trả lời những thắc mắc như: vì sao con họ không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ? Sao kết quả học của con chưa tốt?...

    Theo chuyên gia Lưu Minh Hường, các nghiên cứu cho thấy tình trạng trẻ học không tốt hoặc không thích học chưa chắc đã là do năng lực học tập của trẻ. Thay vào đó, có thể là do phương pháp học mà trẻ đang theo là không phù hợp.

    [​IMG]

    Thạc sĩ giáo dục Lưu Minh Hường chia sẻ tại chương trình

    Trong trường hợp này các bậc phụ huynh cần chú ý để tâm quan sát để tìm ra được điều gì là tốt nhất để hỗ trợ việc học của trẻ. Có những trẻ sẽ thích được sờ nắm để học, nhiều bạn khác lại học tốt thông qua ngôn ngữ và đọc hiểu tốt.

    Vì vậy, việc tìm hiểu tâm tính của con cũng có thể giúp cha mẹ xác định được phong cách học tập của trẻ. Có thể gọi nôm na là “cá nhân hóa” trải nghiệm học tập của các học sinh. Phương pháp giáo dục thông thường không thể đáp ứng được việc “cá nhân hóa” trải nghiệm này, bởi những rào cản về sĩ số lớp, chương trình đào tạo,kĩ năng của đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất… Nhiều trẻ bị đánh giá sai về tiềm năng hoặc bị thui chột những khả năng tiềm ẩn.

    Trong khi đó, nếu chính các học sinh này được cung cấp môi trường phát triển và có phương pháp giảng dạy phù hợp với phong cách học tập của bản thân,các em có thể đi đến thành công ở lĩnh vực của riêng mình, cũng như tìm ra được đam mê và niềm hạnh phúc của bản thân.

    “Gene chỉ quy định 30% trí thông minh và sự thành công về sau này. Còn lại 70-80% đến từ những trải nghiệm, những sự giáo dục đầu đời mà chúng ta cung cấp cho trẻ trong giai đoạn từ 3-11 tuổi. Vì vậy, giúp trẻ trải nghiệm cũng là cách để hiểu con hơn” - chị Lưu Minh Hường nhấn mạnh.

    Ngoài nắm bắt tâm lý, phụ huynh cũng được chị Lưu Minh Hường giới thiệu phương pháp giáo dục giúp trẻ nuôi dưỡng sự yêu thích học tập và phát huy tối đa khả năng tiềm ẩn của mỗi học sinh. Từ đó, cha mẹ trở thành người bạn đồng hành giúp con vươn xa.

    Hội thảo do CMS Edu Việt Nam tổ chức ngày 25/5, chào mừng khai trương Trung tâm Phát triển Năng lực Tư duy và Sáng tạo Quốc tế thứ 12 trên toàn quốc – CMS Thụy Khuê - Hà Nội.
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...