nhaban du lịch thánh địa Bamiyan phật giáo

Thảo luận trong 'Mua Bán Nhà Đà Lạt Lâm Đồng' bắt đầu bởi creepypasta21, 5/11/16.

Tag:
    Cách thủ đô Kabul vào tầm 240km về phía Tây bắc, được bao quanh bởi dãy núi Hindu Kush và nằm ở chiều cao vào lúc 2.500 mét so với mặt nước biển, Bamiyan (cũng được xem là Bamyan hay Bamian) là một địa danh tạo nhiều vừa đủ đối với hành khách khi đến chuyến du lịch.

    [​IMG]
    Bamiyan (cũng được gọi là Bamyan hay Bamian) là 1 địa danh tạo nhiều vẹn toàn so với các bạn
    Bamiyan tọa lạc trên đoạn đường Tơ lụa xưa nối Ấn Độ và Trung Á mà nó từng mang sự no ấm và thịnh đến cho quỹ đất này, và vào thế hệ hoàng kim của tôi Bamiyan giữ vị trí giao thoa văn hóa truyền thống cần yếu giữa Đông và Tây. Nó không chỉ có một nơitinh bột nghệ thương mại lớn mà cũng là một trung tâm tôn giáo, triết học và thẩm mỹ, nơi ta cảm nhận được hành hương thiêng liêng của người Phật tử.
    Sự phát triển của Bamiyan là 1 câu chuyện dài. đấy là việc chinh phục Trung Á của phật đạo, và do đó được nối kết với mọi thiên hướng chính trị và kinh tế tài chính vào thời bây giờ. Một cách vắn tắt, thời điểm đầu thế kỷ thứ nhất, một bộ tộc bán du cư được xem là Kushan đã tụng tiếng nói trong hoa sen bong khỏi Bactria, lấn át những vị lãnh tụ của không ít bộ tộc sống ở đồi núi và những phần để lại của các quốc gia Hy Lạp-Bactria. Họ tùy chỉnh cấu hình một đế chế lớn mà nó tồn tại qua ba thế kỷ và vươn từ những lãnh hải hồ Caspian Sea kéo sâu vào Bắc Ấn. Vài giữa những thành phố cần yếu của chính nó nên nói tới là Kapissa, mặt Bắc Kabul, và Peshawar ở Ganghara (Pakistan).

    những người dân Kushan đã giữ họ trung lập với China, Ấn Độ và Rome, và sở hữu sự thịnh nhờ vào mức thu nhập từ đoạn đường tơ lụa. Họ thúc đẩy một nền văn hóa dung hợp, ở đó những cổ xưa bộ tộc từ Trung Á được nối kết với những quy ước nghệ thuật bắt nguồn từ vùng ĐTH Hy Lạp hóa và với tín ngưỡng mạnh mẽ của đạo phật Ấn Độ.

    đạo phật (Đại thừa) vào ngay thời điểm hiện tại đang trên đà tăng trưởng táo tợn đã được tiếp nhận thân tình ở Bamiyan. bởi vì nhà phật tạo nên được sự hấp dẫn bởi nó đặt ra những thực hành tôn giáo phù hợp với bè bạn, nổi trội phục vụ được nhu yếu tâm linh của từng lớp thương gia đang sống hay đi ngang qua đây.

    Hình như, Đức Phật gần giống những sự kiện tác động đến cuộc sống của Ngài cũng bị vấn đề quyến rũ cho loại hình thẩm mỹ minh họa thường ngày vào thời bấy giờ. Những điêu khắc gia của Gandhara đã tìm các cách thức nổi trội để tạo ra hình tượng chi tiết của Đức Phật nhằm tán đồng cho sự phát minh sáng tạo của mình hao hao thỏa mãn nhu cầu thờ cúng của khá nhiều Phật tử.

    Tăng sĩ Phật giáo có thể đã cư trú nơi đây vào thời kỳ Kushan, và Bamiyan tiếp đến đã mau chóng trở thành một vai trung phong tu học lớn của Phật giáo, Như vậy cũng có thể hiểu rằng trong những câu chữ tiếng Hán từ thế kỷ V sau này. Pháp Hiền đã đi qua đây vào thế kỷ thứ V và ngài đã tận mắt chứng kiến những hội chúng tăng đều đến hàng nghìn người. Ngài Huyền Trang cũng đã thông qua đây vào thế kỷ thứ VII và cũng trình bày đến bè cánh Tăng lữ nơi đây. Ngài bảo rằng có hơn mười ngôi tự viện và hơn 1.000 vị Tăng; và ngài Đặc trưng toàn bộ bởi đạo tâm của mình. Ngài cũng đều có nhắc đến những đại tượng ông phật ở tại nơi đây.

    Một thế kỷ sau, một vị Tăng người korea tên là Huichao (727) khi đến đây cũng đã trình bày Bamiyan như là 1 xứ sở phật đạo. tuy nhiên, từ sau thế kỷ thứ VIII, nhà phật ở Bamiyan tương tự nhiều xứ sở đạo phật khác ở Trung Á đã bắt đầu suy yếu khi Hồi giáo mở đầu trở nên tân tiến và bành trưởng táo bạo ở các chính nơi đây.

    Bamiyan, tương đương những nơi khác ở Trung Á, rơi vào tay Ghengis Khan (Thành Cát Tư Hãn) vào khoảng thời gian 1221. Ghengis Khan đã phái một đạo quân nhỏ đến sở hữu thung lũng này và sai một đứa cháu thương mến của tớ thống trị nó. nhưng vẫn không may, người cháu của ông đã trở nên giết chết bởi một mũi tên được bắn ra từ pháo đài Shahr-i-Zihak (Thành Đỏ). Ghengis Khan tức giận và thề sẽ phục thù: sẽ không thể có người hay muông thú nào được sống nơi đây.

    Và vừa lòng lời ông, thành phố Bamiyan và những vùng ngoại vi của chính nó đã trở nên hủy diệt. Nhưng màu đỏ lộc may, những bức đại phật tượng đã xóa bỏ sự phá hại này.

    45 năm tiếp theo thảm hại, Bamiyan luôn là một TP ma. Việc tái thiết xảy ra vào thế kỷ XV, dưới thời những vị vua Timurid. Nhưng bây giờ những đoàn lái buôn đã dần dần vắng hỗ tương nơi đây và thế hệ suy thoái và phá sản kinh tế của Bamiyan đang đi vào điểm sau rốt. Thung lũng Bamiyan sau đó trở lại một vùng đất NNTT và thôn dã; nó biến thành một đồn lũy của các vua chúa Afghan.

    nói theo cách khác hai bức đại phật tượng là điểm nhấn chính ở Bamiyan, và hai mẫu tượng đó đã từng trở thành đối tượng người sử dụng phá hoại của những kẻ ngoại đạo. vua Mughal từng cố gắng sử dụng pháo binh nặng để hủy hoại những mẫu tượng này. cố gắng khác để xoá sổ những bức đại tượng là do vua Persian tên là Nader Afshar thi hành vào thế kỷ XVIII. Ông này đã cho dùng súng thần công bắn vào các bức đại tượng.

    Và sau cùng, trong tháng Ba năm 2001, hai bức đại tượng đã bị Taliban, đằng sau sự chỉ huy của Mullah Mohammed Omar, xoá sổ.
    [​IMG]Bamiyan – thánh tích Phật giáo ở Afghanistan
    Hai pho tượng này, một cao 58 mét (niên đại 544 – 595) cùng một cao 38 mét (niên đại 591 – 644), đã từng tồn tại qua hàng thế kỷ bỏ mặc hành động, sự hủy hoại của con người và sự làm mòn thời gian, rốt cuộc đã biết thành những người Taliban xoá sổ, khi họ xem sự hiện hữu của các bức đại tượng này như là 1 sự xúc phạm ý thức tôn giáo của mình.

    Nhưng dù hai bức đại tượng bị phá hủy, hiện tại khách du lịch vẫn tìm về thành phố thượng cổ này để chiêm bái và thăm viếng. Hai bức đại tượng đã không còn gì, nhưng hai hóc đá nơi hai bức tượng từng hiện hữu vẫn vươn lên ở Bamiyan; và ăn diện dù chỉ còn lại những đường chỉ nét cũ, di sản vẫn giữ được một khung cảnh linh nghiệm.

    có khá nhiều khung cảnh hết sức tuyệt hảo để tìm hiểu ở chính Bamiyan, ví dụ như khu vực hang động được đục vào vách núi phía sau nơi hai bức đại tượng từng hiện diện. Những hang động này từng là nơi thờ tự, thực hành tu tập và nơi ở của chư Tăng tụng sám văn hỡi quê nhà . Chúng có niên đại từ thế kỷ III đến thế kỷ V TL. ở không ít hang động và hóc đá, thường được nối bằng những hiên chạy, vẫn còn đấy những bích họa vẽ Đức Phật và những câu chuyện về Ngài. bên cạnh đó một vài bức bích họa cũng trở thành những người Taliban giúp cho hư hại.

    sau này hai bức đại tượng bị tàn phá, nhiều hang động ở đây được nghiên cứu. Và ở 12 hang động, những nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện nhiều bức bích họa và chúng được định vị có niên đại vào giữa thế kỷ IV-V TL. Những bức bích họa này được nghĩ hoặc bởi vì những Tăng sĩ từng trú ngụ nơi đây vẽ, hoặc là do những nghệ sĩ đi ngang qua đoạn đường tơ lụa thực hiện. Và điều đáng sửng sốt đối với các nhà nghiên cứu khoa học là, một trong nhiều chúng là những bức tranh sơn dầu – một công nghệ hội họa được hiểu được khai sinh ở Flanders và Italy vào giữa thế kỷ XIV và XV.
    Afghanistan hiện tại là 1 non sông theo Hồi giáo. Phật giáo hầu hết không còn có người tin theo. Nhưng mặc dù nhà phật đã không còn gì có người tin theo ở giang san này thì những vết tích cổ đại của nhà phật đây đó vẫn tồn tại hiện diện, kì cục ở Bamiyan. Và bỏ mặc sự báng bổ và phá hoại đã giáng xuống những bực đại tượng, Bamiyan, chỗ hiện hơi an ninh so với phần giữ lại của tổ quốc này, vẫn thích hợp để thăm viếng những khi có dịp đến Afghanistan.
    1. Nơi ở:

      Cát Tiên
    2. Tình Trạng:

      Đã Qua Sử Dụng
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Số Điện Thoại:

      0962772169
    5. Địa Chỉ:

      Thái Bình
    6. Thông Tin:

      5/11/16, 0 Phản hồi, 62 Đọc
  1. creepypasta21 Member
    33
    0
    6
    creepypasta21

    creepypasta21 Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    30/10/16
    Bài gửi:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Cách thủ đô Kabul vào tầm 240km về phía Tây bắc, được bao quanh bởi dãy núi Hindu Kush và nằm ở chiều cao vào lúc 2.500 mét so với mặt nước biển, Bamiyan (cũng được xem là Bamyan hay Bamian) là một địa danh tạo nhiều vừa đủ đối với hành khách khi đến chuyến du lịch.

    [​IMG]
    Bamiyan (cũng được gọi là Bamyan hay Bamian) là 1 địa danh tạo nhiều vẹn toàn so với các bạn
    Bamiyan tọa lạc trên đoạn đường Tơ lụa xưa nối Ấn Độ và Trung Á mà nó từng mang sự no ấm và thịnh đến cho quỹ đất này, và vào thế hệ hoàng kim của tôi Bamiyan giữ vị trí giao thoa văn hóa truyền thống cần yếu giữa Đông và Tây. Nó không chỉ có một nơitinh bột nghệ thương mại lớn mà cũng là một trung tâm tôn giáo, triết học và thẩm mỹ, nơi ta cảm nhận được hành hương thiêng liêng của người Phật tử.
    Sự phát triển của Bamiyan là 1 câu chuyện dài. đấy là việc chinh phục Trung Á của phật đạo, và do đó được nối kết với mọi thiên hướng chính trị và kinh tế tài chính vào thời bây giờ. Một cách vắn tắt, thời điểm đầu thế kỷ thứ nhất, một bộ tộc bán du cư được xem là Kushan đã tụng tiếng nói trong hoa sen bong khỏi Bactria, lấn át những vị lãnh tụ của không ít bộ tộc sống ở đồi núi và những phần để lại của các quốc gia Hy Lạp-Bactria. Họ tùy chỉnh cấu hình một đế chế lớn mà nó tồn tại qua ba thế kỷ và vươn từ những lãnh hải hồ Caspian Sea kéo sâu vào Bắc Ấn. Vài giữa những thành phố cần yếu của chính nó nên nói tới là Kapissa, mặt Bắc Kabul, và Peshawar ở Ganghara (Pakistan).

    những người dân Kushan đã giữ họ trung lập với China, Ấn Độ và Rome, và sở hữu sự thịnh nhờ vào mức thu nhập từ đoạn đường tơ lụa. Họ thúc đẩy một nền văn hóa dung hợp, ở đó những cổ xưa bộ tộc từ Trung Á được nối kết với những quy ước nghệ thuật bắt nguồn từ vùng ĐTH Hy Lạp hóa và với tín ngưỡng mạnh mẽ của đạo phật Ấn Độ.

    đạo phật (Đại thừa) vào ngay thời điểm hiện tại đang trên đà tăng trưởng táo tợn đã được tiếp nhận thân tình ở Bamiyan. bởi vì nhà phật tạo nên được sự hấp dẫn bởi nó đặt ra những thực hành tôn giáo phù hợp với bè bạn, nổi trội phục vụ được nhu yếu tâm linh của từng lớp thương gia đang sống hay đi ngang qua đây.

    Hình như, Đức Phật gần giống những sự kiện tác động đến cuộc sống của Ngài cũng bị vấn đề quyến rũ cho loại hình thẩm mỹ minh họa thường ngày vào thời bấy giờ. Những điêu khắc gia của Gandhara đã tìm các cách thức nổi trội để tạo ra hình tượng chi tiết của Đức Phật nhằm tán đồng cho sự phát minh sáng tạo của mình hao hao thỏa mãn nhu cầu thờ cúng của khá nhiều Phật tử.

    Tăng sĩ Phật giáo có thể đã cư trú nơi đây vào thời kỳ Kushan, và Bamiyan tiếp đến đã mau chóng trở thành một vai trung phong tu học lớn của Phật giáo, Như vậy cũng có thể hiểu rằng trong những câu chữ tiếng Hán từ thế kỷ V sau này. Pháp Hiền đã đi qua đây vào thế kỷ thứ V và ngài đã tận mắt chứng kiến những hội chúng tăng đều đến hàng nghìn người. Ngài Huyền Trang cũng đã thông qua đây vào thế kỷ thứ VII và cũng trình bày đến bè cánh Tăng lữ nơi đây. Ngài bảo rằng có hơn mười ngôi tự viện và hơn 1.000 vị Tăng; và ngài Đặc trưng toàn bộ bởi đạo tâm của mình. Ngài cũng đều có nhắc đến những đại tượng ông phật ở tại nơi đây.

    Một thế kỷ sau, một vị Tăng người korea tên là Huichao (727) khi đến đây cũng đã trình bày Bamiyan như là 1 xứ sở phật đạo. tuy nhiên, từ sau thế kỷ thứ VIII, nhà phật ở Bamiyan tương tự nhiều xứ sở đạo phật khác ở Trung Á đã bắt đầu suy yếu khi Hồi giáo mở đầu trở nên tân tiến và bành trưởng táo bạo ở các chính nơi đây.

    Bamiyan, tương đương những nơi khác ở Trung Á, rơi vào tay Ghengis Khan (Thành Cát Tư Hãn) vào khoảng thời gian 1221. Ghengis Khan đã phái một đạo quân nhỏ đến sở hữu thung lũng này và sai một đứa cháu thương mến của tớ thống trị nó. nhưng vẫn không may, người cháu của ông đã trở nên giết chết bởi một mũi tên được bắn ra từ pháo đài Shahr-i-Zihak (Thành Đỏ). Ghengis Khan tức giận và thề sẽ phục thù: sẽ không thể có người hay muông thú nào được sống nơi đây.

    Và vừa lòng lời ông, thành phố Bamiyan và những vùng ngoại vi của chính nó đã trở nên hủy diệt. Nhưng màu đỏ lộc may, những bức đại phật tượng đã xóa bỏ sự phá hại này.

    45 năm tiếp theo thảm hại, Bamiyan luôn là một TP ma. Việc tái thiết xảy ra vào thế kỷ XV, dưới thời những vị vua Timurid. Nhưng bây giờ những đoàn lái buôn đã dần dần vắng hỗ tương nơi đây và thế hệ suy thoái và phá sản kinh tế của Bamiyan đang đi vào điểm sau rốt. Thung lũng Bamiyan sau đó trở lại một vùng đất NNTT và thôn dã; nó biến thành một đồn lũy của các vua chúa Afghan.

    nói theo cách khác hai bức đại phật tượng là điểm nhấn chính ở Bamiyan, và hai mẫu tượng đó đã từng trở thành đối tượng người sử dụng phá hoại của những kẻ ngoại đạo. vua Mughal từng cố gắng sử dụng pháo binh nặng để hủy hoại những mẫu tượng này. cố gắng khác để xoá sổ những bức đại tượng là do vua Persian tên là Nader Afshar thi hành vào thế kỷ XVIII. Ông này đã cho dùng súng thần công bắn vào các bức đại tượng.

    Và sau cùng, trong tháng Ba năm 2001, hai bức đại tượng đã bị Taliban, đằng sau sự chỉ huy của Mullah Mohammed Omar, xoá sổ.
    [​IMG]Bamiyan – thánh tích Phật giáo ở Afghanistan
    Hai pho tượng này, một cao 58 mét (niên đại 544 – 595) cùng một cao 38 mét (niên đại 591 – 644), đã từng tồn tại qua hàng thế kỷ bỏ mặc hành động, sự hủy hoại của con người và sự làm mòn thời gian, rốt cuộc đã biết thành những người Taliban xoá sổ, khi họ xem sự hiện hữu của các bức đại tượng này như là 1 sự xúc phạm ý thức tôn giáo của mình.

    Nhưng dù hai bức đại tượng bị phá hủy, hiện tại khách du lịch vẫn tìm về thành phố thượng cổ này để chiêm bái và thăm viếng. Hai bức đại tượng đã không còn gì, nhưng hai hóc đá nơi hai bức tượng từng hiện hữu vẫn vươn lên ở Bamiyan; và ăn diện dù chỉ còn lại những đường chỉ nét cũ, di sản vẫn giữ được một khung cảnh linh nghiệm.

    có khá nhiều khung cảnh hết sức tuyệt hảo để tìm hiểu ở chính Bamiyan, ví dụ như khu vực hang động được đục vào vách núi phía sau nơi hai bức đại tượng từng hiện diện. Những hang động này từng là nơi thờ tự, thực hành tu tập và nơi ở của chư Tăng tụng sám văn hỡi quê nhà . Chúng có niên đại từ thế kỷ III đến thế kỷ V TL. ở không ít hang động và hóc đá, thường được nối bằng những hiên chạy, vẫn còn đấy những bích họa vẽ Đức Phật và những câu chuyện về Ngài. bên cạnh đó một vài bức bích họa cũng trở thành những người Taliban giúp cho hư hại.

    sau này hai bức đại tượng bị tàn phá, nhiều hang động ở đây được nghiên cứu. Và ở 12 hang động, những nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện nhiều bức bích họa và chúng được định vị có niên đại vào giữa thế kỷ IV-V TL. Những bức bích họa này được nghĩ hoặc bởi vì những Tăng sĩ từng trú ngụ nơi đây vẽ, hoặc là do những nghệ sĩ đi ngang qua đoạn đường tơ lụa thực hiện. Và điều đáng sửng sốt đối với các nhà nghiên cứu khoa học là, một trong nhiều chúng là những bức tranh sơn dầu – một công nghệ hội họa được hiểu được khai sinh ở Flanders và Italy vào giữa thế kỷ XIV và XV.
    Afghanistan hiện tại là 1 non sông theo Hồi giáo. Phật giáo hầu hết không còn có người tin theo. Nhưng mặc dù nhà phật đã không còn gì có người tin theo ở giang san này thì những vết tích cổ đại của nhà phật đây đó vẫn tồn tại hiện diện, kì cục ở Bamiyan. Và bỏ mặc sự báng bổ và phá hoại đã giáng xuống những bực đại tượng, Bamiyan, chỗ hiện hơi an ninh so với phần giữ lại của tổ quốc này, vẫn thích hợp để thăm viếng những khi có dịp đến Afghanistan.
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...