Cách đăng ký bảo hiểm xã hội điện tử tiện lợi nhất

Thảo luận trong 'Mua Bán Tất Cả Các Mặt Hàng Khác' bắt đầu bởi phongtran172, 23/2/17.


    Được áp dụng từ giữa năm 2015, hiện nay, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã áp dụng khai bảo hiểm điện tử online trong việc thực tiện các thủ tục tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ BHXH, BHYT. Vậy Bảo hiểm xã hội điện tử là gì? Hình thức khai online này mang lại những lợi ích gì cho người lao động và doanh nghiệp và làm thế nào để sử dung dịch vụ Bảo hiểm xã hội điện tử?

    Đăng ký bảo hiểm xã hội điện tử là việc Doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm qua mạng. Quyết định 08/2015/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ đề cập về Hồ sơ bảo hiểm điện tử như sau:


    “Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử là các thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử về tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế. Các hồ sơ này có giá trị tương đương như hồ sơ giấy người tham gia nộp trực tiếp và được Cơ quan bảo hiểm chấp nhận.”
    [​IMG]
    Lợi ích của việc khai nộp Bảo hiểm xã hội qua mạng:

    § Rút ngắn được thời gian khai, nộp bảo hiểm: thay vì phải trực tiếp tới cơ quan đăng ký bảo hiểm và trải qua một quá trình nhiêu khê như cách khai bảo hiểm xã hội cũ, người lao động/doanh nghiệp giờ đây chỉ cần một máy tính có kết nối internet và vài cú click chuột là có thể hoàn tất việc khai nộp trong vòng 24 giờ.

    § Tối ưu hóa chi phí: chi phí đi lại, in ấn sẽ không còn là vấn đề. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khai nộp sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí lưu trữ và bảo quản hồ sơ.

    § Dễ dàng tra cứu, quản lý hồ sơ đã khai: khi có nhu cầu tìm kiếm, tra cứu lại thông tin, người dùng chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và làm theo các trình tự đã được thiết lập giúp các bên liên quan dễ dàng quản lý hồ sơ, đối chiếu giấy tờ và tiết kiệm thời gian hơn.

    Những chuẩn bị cần có để khai Bảo hiểm xã hội qua mạng:

    § Chữ ký số hay còn gọi là chữ ký điện tử: để đăng ký giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ký nộp hồ sơ tới cơ quan Bảo hiểm xã hội sau khi hoàn thành các bước nhập liệu.

    § Đăng ký dịch vụ Bảo hiểm xã hội điện tử: VPNT cung cấp các gói dịch vụ đa dạng với chi phí khá thấp hỗ trợ phần mềm iBHXH. Hãy truy cập thêm chủ vnpt để biết them chi tiết.

    § Hệ thống máy tính kết nối internet: các quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của người khai nộp sẽ được thực hiện hoàn toàn trên internet nên đây cũng là công cụ bắt buộc không thể thiếu.
    1. Nơi ở:

      empty
    2. Tình Trạng:

      empty
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Số Điện Thoại:

      09876543
    5. Địa Chỉ:

      HCM
    6. Thông Tin:

      23/2/17, 0 Phản hồi, 37 Đọc
  1. phongtran172 Member
    167
    0
    16
    phongtran172

    phongtran172 Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Bài gửi:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    Được áp dụng từ giữa năm 2015, hiện nay, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã áp dụng khai bảo hiểm điện tử online trong việc thực tiện các thủ tục tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ BHXH, BHYT. Vậy Bảo hiểm xã hội điện tử là gì? Hình thức khai online này mang lại những lợi ích gì cho người lao động và doanh nghiệp và làm thế nào để sử dung dịch vụ Bảo hiểm xã hội điện tử?

    Đăng ký bảo hiểm xã hội điện tử là việc Doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm qua mạng. Quyết định 08/2015/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ đề cập về Hồ sơ bảo hiểm điện tử như sau:


    “Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử là các thông điệp dữ liệu giao dịch điện tử về tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế. Các hồ sơ này có giá trị tương đương như hồ sơ giấy người tham gia nộp trực tiếp và được Cơ quan bảo hiểm chấp nhận.”
    [​IMG]
    Lợi ích của việc khai nộp Bảo hiểm xã hội qua mạng:

    § Rút ngắn được thời gian khai, nộp bảo hiểm: thay vì phải trực tiếp tới cơ quan đăng ký bảo hiểm và trải qua một quá trình nhiêu khê như cách khai bảo hiểm xã hội cũ, người lao động/doanh nghiệp giờ đây chỉ cần một máy tính có kết nối internet và vài cú click chuột là có thể hoàn tất việc khai nộp trong vòng 24 giờ.

    § Tối ưu hóa chi phí: chi phí đi lại, in ấn sẽ không còn là vấn đề. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khai nộp sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí lưu trữ và bảo quản hồ sơ.

    § Dễ dàng tra cứu, quản lý hồ sơ đã khai: khi có nhu cầu tìm kiếm, tra cứu lại thông tin, người dùng chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và làm theo các trình tự đã được thiết lập giúp các bên liên quan dễ dàng quản lý hồ sơ, đối chiếu giấy tờ và tiết kiệm thời gian hơn.

    Những chuẩn bị cần có để khai Bảo hiểm xã hội qua mạng:

    § Chữ ký số hay còn gọi là chữ ký điện tử: để đăng ký giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ký nộp hồ sơ tới cơ quan Bảo hiểm xã hội sau khi hoàn thành các bước nhập liệu.

    § Đăng ký dịch vụ Bảo hiểm xã hội điện tử: VPNT cung cấp các gói dịch vụ đa dạng với chi phí khá thấp hỗ trợ phần mềm iBHXH. Hãy truy cập thêm chủ vnpt để biết them chi tiết.

    § Hệ thống máy tính kết nối internet: các quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của người khai nộp sẽ được thực hiện hoàn toàn trên internet nên đây cũng là công cụ bắt buộc không thể thiếu.
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...