Bí quyết bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'Mua Bán Tất Cả Các Mặt Hàng Khác' bắt đầu bởi phongtran172, 7/11/17.


    Mang thai 3 tháng cuối là giai đoạn cực kỳ gian nan và đầy thử thách với mẹ, từ những thay đổi trên cơ thể như bụng to lên, đau bụng, chóng mặt, bé đạp mạnh hơn và bản năng làm mẹ cũng bắt đầu xuất hiện. Vậy nên mẹ cần phải chú ý giữ sức khỏe thật tốt. Mẹ nên có chế độ dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ như thế nào?


    Chế độ dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ
    [​IMG]
    Lên kế hoạch dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ cần thiết cho mẹ bầu
    • Tháng thứ 7 là giai đoạn não bé phát triển mạnh mẽ nhất trong suốt thai kỳ, lúc này não bé sẽ đạt đến 25% não người lớn nên rất cần axit béo để phát triển. Do đó, mẹ nên thêm một ít dầu thực vật khi chế biến các món ăn hàng ngày, như là: dầu oliu, hướng dương hoặc dầu mè,… Ngoài ra, hãy nhớ bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể giúp bạn hấp thụ sắt và canxi tốt hơn.
    • Tháng thứ 8: hiện tượng táo bón và các bệnh về tiêu hóa sẽ làm mẹ rất khó chịu. Để có thể phòng tránh táo bón bằng cách bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể.
    • Tháng thứ 9: bổ sung thực phẩm giàu năng lượng như thịt gà, cá,… thực phẩm giàu carbonhydrat như gạo, ngũ cốc… sẽ giúp mẹ dự trữ năng lượng cho công đoạn vượt cạn sắp tới. Nên cho vào bữa ăn với lượng vừa đủ các loại thực phẩm như: húng quế, tía tô, thơm… giúp co bóp tử cung tốt hơn.
    Tăng cân trong 3 tháng cuối thai kỳ
    [​IMG]
    Tăng cân trong 3 tháng cuối thai kỳ
    Điều rất quan trọng là mẹ bầu không được tăng quá nhiều trong khi mang bầu, điều đó sẽ dẫn tới việc giảm cân sau sinh rất khó khăn và gây ra những vấn đề sức khỏe. Cân nặng của mẹ có thể tăng 0.5kg mỗi tuần nếu như bạn có chỉ số BMI bình thường (18.5 – 24.9), với mẹ béo phì thì cân nặng tăng 0.25kg mỗi tuần là phù hợp. Cách tốt nhất để giúp tăng cân vừa phải là sử dụng các bữa ăn phụ cân đối, chế độ dinh dưỡng. Và mẹ cần vận động hàng ngày cho tới khi sinh đẻ.
    1. Nơi ở:

      empty
    2. Tình Trạng:

      empty
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Số Điện Thoại:

      09876543
    5. Địa Chỉ:

      HCM
    6. Thông Tin:

      7/11/17, 0 Phản hồi, 26 Đọc
  1. phongtran172 Member
    167
    0
    16
    phongtran172

    phongtran172 Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Bài gửi:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    Mang thai 3 tháng cuối là giai đoạn cực kỳ gian nan và đầy thử thách với mẹ, từ những thay đổi trên cơ thể như bụng to lên, đau bụng, chóng mặt, bé đạp mạnh hơn và bản năng làm mẹ cũng bắt đầu xuất hiện. Vậy nên mẹ cần phải chú ý giữ sức khỏe thật tốt. Mẹ nên có chế độ dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ như thế nào?


    Chế độ dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ
    [​IMG]
    Lên kế hoạch dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ cần thiết cho mẹ bầu
    • Tháng thứ 7 là giai đoạn não bé phát triển mạnh mẽ nhất trong suốt thai kỳ, lúc này não bé sẽ đạt đến 25% não người lớn nên rất cần axit béo để phát triển. Do đó, mẹ nên thêm một ít dầu thực vật khi chế biến các món ăn hàng ngày, như là: dầu oliu, hướng dương hoặc dầu mè,… Ngoài ra, hãy nhớ bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể giúp bạn hấp thụ sắt và canxi tốt hơn.
    • Tháng thứ 8: hiện tượng táo bón và các bệnh về tiêu hóa sẽ làm mẹ rất khó chịu. Để có thể phòng tránh táo bón bằng cách bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể.
    • Tháng thứ 9: bổ sung thực phẩm giàu năng lượng như thịt gà, cá,… thực phẩm giàu carbonhydrat như gạo, ngũ cốc… sẽ giúp mẹ dự trữ năng lượng cho công đoạn vượt cạn sắp tới. Nên cho vào bữa ăn với lượng vừa đủ các loại thực phẩm như: húng quế, tía tô, thơm… giúp co bóp tử cung tốt hơn.
    Tăng cân trong 3 tháng cuối thai kỳ
    [​IMG]
    Tăng cân trong 3 tháng cuối thai kỳ
    Điều rất quan trọng là mẹ bầu không được tăng quá nhiều trong khi mang bầu, điều đó sẽ dẫn tới việc giảm cân sau sinh rất khó khăn và gây ra những vấn đề sức khỏe. Cân nặng của mẹ có thể tăng 0.5kg mỗi tuần nếu như bạn có chỉ số BMI bình thường (18.5 – 24.9), với mẹ béo phì thì cân nặng tăng 0.25kg mỗi tuần là phù hợp. Cách tốt nhất để giúp tăng cân vừa phải là sử dụng các bữa ăn phụ cân đối, chế độ dinh dưỡng. Và mẹ cần vận động hàng ngày cho tới khi sinh đẻ.
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...