Ăn ít những vẫn đủ chất vào tháng cuối thai kỳ

Thảo luận trong 'Mua Bán Tất Cả Các Mặt Hàng Khác' bắt đầu bởi phongtran172, 10/11/17.

    Chế độ dinh dưỡng trong 2 tháng cuối cực kỳ quan trọng, bởi đây là thời điểm tăng tốc cho sự phát triển của thai nhi, cũng như tạo cho mẹ một nguồn năng lượng dự trữ để chuẩn bị cho hành trình vượt cạn sắp tới.

    Thời điểm thai nhi phát triển nhanh chóng nhất, chính là giai đoạn 2 tháng cuối của thai kỳ. Thai nhi trong bụng dường như đã phát triển hoàn thiện và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống mới bên ngoài. Tại thời điểm này, chế độ nghỉ ngơi cùng thực đơn bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu trở thành mối quan tâm hàng đầu. Vậy 2 tháng cuối thai kì nên ăn gì, và cần lưu ý những điểm gì, mẹ hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới.

    [​IMG]
    2 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để tốt cho mẹ và bé
    Dưỡng chất cho mẹ và bé trong 2 tháng cuối thai kì
    – Sắt đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cấu tạo nên máu. Chính vì thế, nếu cơ thể không có đủ lượng sắt cần thiết, lượng máu cung cấp cũng sẽ bị giảm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi mà nó còn khiến cho sức khỏe của mẹ bị giảm sút. Mẹ bầu có thể bị mất nhiều máu khi sinh, cùng với đó là cơ thể lâu phục hồi do mất sức…Do đó, bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt, các loại trái cây, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc và trứng là điều vô cùng cần thiết.

    – Bước vào tháng thứ 8 và 9, hệ xương và răng của bé vẫn đang trong quá trình hình thành và phát triển mạnh. Cung cấp canxi trong giai đoạn này, không chỉ hỗ trợ cho sự phát triển của bé, mà nó còn giúp mẹ bầu tránh được tình trạng bị loãng xương do thiếu hụt canxi. Thực phẩm giàu canxi mà mẹ cần bổ sung là các loại sữa và các chế phẩm từ sữa, cam, trứng, đậu nành, bông cải xanh, hạnh nhân đây chính là những sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu trong 2 tháng cuối thai kì.

    [​IMG]
    Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ
    – Không chỉ giúp sản xuất collagen và xây dựng cấu trúc xương, sụn, cơ, các mạch máu của bé, vitamin C còn giữ vai trò quan trọng là chất chống oxy hóa để ngăn ngừa bệnh tật, giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm. Vì vậy, thực phẩm trong giai đoạn 2 tháng cuối không thể bỏ qua chính là các loại trái cây họ cam quýt, dâu tây, bông cải xanh và súp lơ, cà chua, …

    – Protein sẽ giúp não bộ và các bộ phận khác của cơ thể thai nhi được hoạt động bình thường cũng như phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, protein còn giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu cân ở trẻ. Nguồn protein dồi dào thường có nhiều trong cá, thịt, gia cầm, các loại ngũ cốc, trứng, các chế phẩm từ sữa, bắp, lúa mì và các loại hạt.
    1. Nơi ở:

      empty
    2. Tình Trạng:

      empty
    3. Giá:

      0 VNĐ
    4. Số Điện Thoại:

      09876543
    5. Địa Chỉ:

      HCM
    6. Thông Tin:

      10/11/17, 0 Phản hồi, 23 Đọc
  1. phongtran172 Member
    167
    0
    16
    phongtran172

    phongtran172 Member Thượng Đế

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Bài gửi:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chế độ dinh dưỡng trong 2 tháng cuối cực kỳ quan trọng, bởi đây là thời điểm tăng tốc cho sự phát triển của thai nhi, cũng như tạo cho mẹ một nguồn năng lượng dự trữ để chuẩn bị cho hành trình vượt cạn sắp tới.

    Thời điểm thai nhi phát triển nhanh chóng nhất, chính là giai đoạn 2 tháng cuối của thai kỳ. Thai nhi trong bụng dường như đã phát triển hoàn thiện và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống mới bên ngoài. Tại thời điểm này, chế độ nghỉ ngơi cùng thực đơn bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu trở thành mối quan tâm hàng đầu. Vậy 2 tháng cuối thai kì nên ăn gì, và cần lưu ý những điểm gì, mẹ hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới.

    [​IMG]
    2 tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để tốt cho mẹ và bé
    Dưỡng chất cho mẹ và bé trong 2 tháng cuối thai kì
    – Sắt đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cấu tạo nên máu. Chính vì thế, nếu cơ thể không có đủ lượng sắt cần thiết, lượng máu cung cấp cũng sẽ bị giảm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi mà nó còn khiến cho sức khỏe của mẹ bị giảm sút. Mẹ bầu có thể bị mất nhiều máu khi sinh, cùng với đó là cơ thể lâu phục hồi do mất sức…Do đó, bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt, các loại trái cây, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc và trứng là điều vô cùng cần thiết.

    – Bước vào tháng thứ 8 và 9, hệ xương và răng của bé vẫn đang trong quá trình hình thành và phát triển mạnh. Cung cấp canxi trong giai đoạn này, không chỉ hỗ trợ cho sự phát triển của bé, mà nó còn giúp mẹ bầu tránh được tình trạng bị loãng xương do thiếu hụt canxi. Thực phẩm giàu canxi mà mẹ cần bổ sung là các loại sữa và các chế phẩm từ sữa, cam, trứng, đậu nành, bông cải xanh, hạnh nhân đây chính là những sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu trong 2 tháng cuối thai kì.

    [​IMG]
    Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ
    – Không chỉ giúp sản xuất collagen và xây dựng cấu trúc xương, sụn, cơ, các mạch máu của bé, vitamin C còn giữ vai trò quan trọng là chất chống oxy hóa để ngăn ngừa bệnh tật, giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm. Vì vậy, thực phẩm trong giai đoạn 2 tháng cuối không thể bỏ qua chính là các loại trái cây họ cam quýt, dâu tây, bông cải xanh và súp lơ, cà chua, …

    – Protein sẽ giúp não bộ và các bộ phận khác của cơ thể thai nhi được hoạt động bình thường cũng như phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, protein còn giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu cân ở trẻ. Nguồn protein dồi dào thường có nhiều trong cá, thịt, gia cầm, các loại ngũ cốc, trứng, các chế phẩm từ sữa, bắp, lúa mì và các loại hạt.
     
    Tag:
    Đang tải...
Đang tải...